Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Hướng dẫn chọn đường tiến hóa cho Sát Thủ Hư Không trong LMHT

Kha’Zix, quái vật hư không, là một tướng đặc biệt trong LMHT với khả năng tiến hóa các kĩ năng của mình và là tướng có đến 4 mức tiến hóa ở cả 4 kĩ năng nhưng chỉ có thể nâng cấp được 3 kĩ năng (Thực ra có thể lên 4 lần nhưng cần điều kiện đặc biệt sẽ nói ở cuối bài). Vậy chúng ta cũng cần những hướng đi thích hợp cho tướng này.
 
Hướng dẫn chọn đường tiến hóa cho Sát Thủ Hư Không trong LMHT 1
 
Được xây dựng trên hình tượng quái vật Alien trên tác phẩm cùng tên, Kha’Zix bước vào LMHT với khả năng đáng sợ của mình. Mỗi khi nâng cấp Ultimate của mình, Kha’Zix được chọn 1 trong 4 kĩ năng để tiến hóa kể cả Ultimate.

Trước hết, chúng ta sẽ xem qua các kĩ năng tiến hóa của Kha’Zix:
 
- Móng Vuốt Tiến Hóa: Nếm Mùi Sợ Hãi gây thêm sát thương, tăng phạm vi sử dụng và tầm tấn công của Kha’Zix. Với móng vuốt tiến hóa, sát thương gia tăng mạnh giúp Kha’Zix đáng sợ hơn với mỗi cú chém của mình. Đặc biệt ở các trường hợp 1 vs 1.
Hướng dẫn chọn đường tiến hóa cho Sát Thủ Hư Không trong LMHT 2
 
- Chùm Gai Tiến Hóa: Gai Hư Không sẽ bắn ra ba tia, làm chậm đối phương đồng thời gây thêm sát thương từ Hiểm Họa Tiềm Tàng. skill giúp cho khả năng Clear Creep nhanh cũng như sát thương AOE rộng hơn trong mọi trường hợp chưa kể có thêm một CC nếu kết với kĩ năng bẩm sinh.
 
Hướng dẫn chọn đường tiến hóa cho Sát Thủ Hư Không trong LMHT 3
 
- Tung Cánh Tiến Hóa: Nhảy được tăng phạm vi sử dụng đồng thời hồi kĩ năng ngay lập tức khi tiêu hoặc hoặc hỗ trợ tiêu diệt tướng địch. Kĩ năng giúp cho Kha’Zix in-out combat trong chớp mắt. Tầm xa của tung cánh cũng xa hơn giúp nhảy vượt qua các địa hình hoặc phục kích các con mồi ….
 
Hướng dẫn chọn đường tiến hóa cho Sát Thủ Hư Không trong LMHT 4
 
- Ngụy Trang Tiến Hóa: Đột Kích Hư Không được tăng số lần sử dụng và Kha’Zix nhận giảm sát thương lên bản thân trong thời gian tàng hình. 3 lần sử dụng ngụy trang tiến hóa và trong thời gian đó sẽ được giảm sát thương nhận vào giúp Kha’Zix như một sát thủ vô hình mà vẫn có thể bảo đảm sống sót trong combat đặc biệt ở late game.
 
Hướng dẫn chọn đường tiến hóa cho Sát Thủ Hư Không trong LMHT 5
 
1. Tung cánh tiến hóa, Chùm gai tiến hóa và Ngụy trang tiến hóa:

Thường dùng cho Kha’Zix đi rừng. Tung cánh giúp Kha’Zix tự tin vào khả năng vồ vập của mình kết hợp với đồng đội để gank trong chớp mắt rồi lại có thể chạy thoát dễ dàng. Chùm gai tiến hóa giúp Kha’Zix có thể clear cực kì nhanh các bãi quái rừng. Khi đi gank thì có thêm 1 slow giúp gank dễ dàng hơn. Khi đạt level 11 thì. Và khi late game, ngụy trang tiến hóa giúp Kha’Zix tự tin áp sát đến con mồi của mình hoặc chạy thoát.
 
2. Móng Vuốt Tiến Hóa -> Tung Cánh Tiến Hóa -> Chùm gai tiến hóa (Ngụy trang tiến hóa)
 
Với Kha’Zix đi đường trên thì móng vuốt tiến hóa kết hợp với kĩ năng bẩm sinh giúp Kha’Zix chém đau hơn rút máu kẻ địch cực nhanh. Tung cánh tiến hóa giúp hắn có thể truy đuổi con mồi kể cả trong trụ rồi nhanh chóng bay ra mà không phải sợ trụ. Và khi ở late game, chùm gai tiến hóa giúp gây sát thương nhiều cho nhiều kẻ địch trong các combat.

Thực sự thì lúc này, bạn nên quan sát tương quan 2 bên. Nếu team bạn đang nhỉnh hơn thì chọn theo hướng nâng cấp chùm gai tiến hóa còn nếu mà 2 bên ngang ngửa nhau thì ngụy trang tiến hóa sẽ lợi hơn vì làm Kha’Zix không bị hạ gục quá sớm.
 
3. Chùm gai tiến hóa à Tung cánh tiến hóa à Ngụy trang tiến hóa
 
Ở trên là trong các trường hợp “an cư lạc nghiệp” tức là bạn không bị gank không bị quấy rối… Nhưng giả sử nếu bạn đối mặt với những kẻ thù khó chịu ở top lane như Jayce, Darius, lee sin… Chưa kể Jungler ghé thăm bạn liên tục. Chùm gai tiến hóa sẽ giúp bạn farm tốt mà không phải lại gần creep cũng như khả năng slow kẻ địch. Tung cánh sẽ giúp bạn khó chết hơn với tầm xa leap thì chắc chắn gần như 100% bạn không thể chết. Và ngụy trang tiến hóa vẫn làm vai trò của nó tạo ra lớp giáp vô hình nhưng cực kì hữu hiệu bảo vệ bạn trong các combat mang tính quyết định
 
Hướng dẫn chọn đường tiến hóa cho Sát Thủ Hư Không trong LMHT 6
 
4. Nâng cấp 4 kĩ năng ?

Vâng, Kha’Zix hoàn toàn có thể nâng cấp 4 kĩ năng. Với điều kiện như sau:

Chắc các bạn đều biết, Rengar xây dựng trên Predator và Kha’Zix là Alien. Do đó, Kha’Zix sẽ được tiến hóa bonus thêm 1 lần tiến hóa nữa nếu team kia có Rengar. Sau khi Rengar mua dây chuyền răng nanh và Kha’Zix đạt level 16. Cuộc chiến của 2 đối thủ truyền kiếp sẽ nổ ra. Và nếu Alien thắng được thì hắn sẽ tiến hóa hoàn toàn với 4 kĩ năng.
 
Hướng dẫn chọn đường tiến hóa cho Sát Thủ Hư Không trong LMHT 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét