Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012

Miss Game hiện đang là một cuộc thi vô cùng hot với cư dân cộng đồng mạng bởi sự cuốn hút không thể cưỡng lại đến từ các cô nàng xinh xắn và dễ thương có cùng sở thích game và công nghệ. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau trò chuyện với một trong những gương mặt nổi trội - ứng của viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game năm nay, thí sinh Lê Bảo Ngọc. Cô nàng được mệnh danh là thiên thần cáo nhỏ trong các bộ game cosplay như Thiên Long Bát Bộ hay gần đây là Tây Du Kí.
 
Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012 1
 
 
Phóng viên: Chào Bảo Ngọc, em có thể chia sẻ một chút thông tin của bản thân được không?
 
Bảo Ngọc: Tên em là Lê Bảo Ngọc, 23 tuổi, đang làm việc tại Hội luật gia Việt Nam. Bên cạnh đó, em đang làm admin tại "Trang cung cấp link tải các game theo yêu cầu"- một trang nhỏ chuyên cung cấp miễn phí link down các game và phần mềm hữu ích do các gamer tâm huyết thành lập & fanpage facebook của BlogTruyen.com.
 
Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012 2
 
 
Phóng viên: Cơ duyên nào khiến em chọn và đăng kí tham gia cuộc thi Miss Game?
 
Bảo Ngọc: Một cậu bạn của em thường xuyên theo dõi tin tức trên GenK, khi biết cuộc thi này được tổ chức bạn ấy đã rủ em đăng ký. Lúc đầu em rất do dự vì không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Rồi em quyết định tham gia cuộc thi, vì đây là một sân chơi mới đối với game thủ nữ. Đối với hầu hết gamer nam, họ thường đánh giá các nữ game thủ chơi game “như làm kiểng, thiếu hiểu biết”, thậm chí “con gái chơi game toàn người chỉ biết chơi bời”. Tham gia cuộc thi, em muốn chứng minh rằng các nữ gamer cũng tâm huyết với game không kém gamer nam, và cũng có thể cân bằng tốt cả cuộc sống thực và game vậy. Ngoài ra em cũng đại diện cho page “link tải game” đi thi với hy vọng page sẽ có nhiều người biết đến hơn.
 
Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012 3
 
 
Phóng viên: Qua những tấm hình Bảo Ngọc gửi tối cuộc thi, chị thấy đa phần em đều chọn concept Cosplay? Em có thể chia sẻ về điều này được không?
 
Bảo Ngọc: Cosplay và game đối với em là niềm đam mê lâu rồi. Em thường tự tay may đồ cos những nhân vật trong game mà em yêu thích rồi mặc chụp hình. Thường thì đó là đồ cổ trang của những nhân vật game online, em chỉ có mỗi một bộ cos kiểu trang phục hiện đại của boss Xemnas trong game Kingdom Hearts thôi. Và hầu hết ảnh em đã chụp đều liên quan đến cosplay.
 
Khi được thông báo về cuộc thi, em đang trong chuyến công tác dài ngày nên không thể đi chụp bộ ảnh mới để gửi đăng ký. Đành phải chọn các ảnh đã có sẵn trong laptop, cũng may là các bộ cos của em đều liên quan đến game cả nên cũng dễ chấp nhận, và máy em cũng lưu vài hình ảnh đời thường. Nhưng biết đâu sự “kém may mắn” đó lại tạo nên 1 bài thi lạ mắt ?
 
Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012 4
 
 
Phóng viên: Game ưa thích của em là gì? Điều gì khiến em bị lôi cuốn bởi game đó?
 
Bảo Ngọc: Có lẽ những năm gần đây gamer đã quen thuộc với hình ảnh Lê Bảo Ngọc – “Cáo Nhỏ” trong các trang phục cosplay game Thiên Long Bát Bộ và gần đây là Tây Du Ký. Nhưng game mà em có tình cảm sâu đậm nhất lại là 1 game PlayStation: Bloody Roar. Là một game đối kháng thuần túy nhưng Bloody Roar có gameplay độc đáo hơn hẳn các tựa game đối kháng khác. Những nhân vật có khả năng biến hình ấn tượng, đồ họa và hiệu ứng đẹp, cùng cốt truyện hấp dẫn của từng phần. Tiếc là Konami có vẻ đã ngừng triển khai dự án Bloody Roar.
 
Và cả Kingdom Hearts, Final Fantasy VII, Devil May Cry và Fatal Frame cũng là những tựa game hấp dẫn. Nếu như các game online thu hút người chơi nhờ tính cộng đồng và giao lưu giữa các gamer, thì các game trên hệ máy PlayStation cho em những khoảng lặng một mình để tìm hiểu và nghiền ngẫm cốt truyện game, hoặc xả stress nhanh với những trận đấu nhỏ - không bị áp lực train level hay build đồ khủng đua top. Vì vậy nên mỗi khi có thời gian rảnh em vẫn chơi song song cả game onl lẫn PS2.
 
Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012 5
 
 
Phóng viên: Em nghĩ gì về danh hiệu và hình ảnh một Đại Sứ Game?
 
Bảo Ngọc: Theo em, danh hiệu và hình ảnh của một Đại Sứ Game có một vai trò rất quan trọng trong cộng đồng game thủ, đặc biệt là đối với trò chơi mà họ làm đại sứ. Người làm Đại Sứ Game mang trên vai mình cả quyền lợi và trách nhiệm lớn lao. Quyền lợi là được gặp gỡ, chia sẻ và đón nhận tình cảm yêu mến thân thiện từ cộng đồng game thủ của trò chơi đó. Trách nhiệm là giữ cho mình được nhiệt huyết và tình cảm, thể hiện được ý nghĩa và thông điệp mà trò chơi mang lại, truyền tải chúng đến với mọi người. Ngoài ra, Đại Sứ Game còn là cầu nối giữa người chơi và các nhà phát hành.
 
Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012 6
 
 
Phóng viên: Nếu như có ý kiến cho rằng, Miss Game cũng chỉ là cuộc thi lựa chọn sắc đẹp đơn thuần, dùng mác " sân chơi của các nữ game thủ và là nơi hội tụ sự đam mê đầy nhiệt huyết với game". Em có những ý kiến bày tỏ gì về nhận định này?
 
Bảo Ngọc: Theo em, người đoạt giải Miss Game trước hết phải là một cô gái biết về game, biết chơi game và đặc biệt là biết yêu cái thế giới kỳ ảo mà game tạo ra. Người được chọn làm Miss Game sẽ không chỉ là đại diện của một trò chơi đơn thuần nào đó, lúc này, cô ấy sẽ là đại diện cho cả một cộng đồng game thủ. Ban giám khảo mà cô ấy phải chinh phục khi đó sẽ là hàng triệu game thủ Việt. Ở nước ta hiện nay, phần đông game thủ là nam giới, những người  có thể nói là “rất khắt khe” với các cuộc thi sắc đẹp và coi trọng sự hiểu biết về game (có lẽ vì họ thường xuyên tiếp xúc với các nhân vật game xinh đẹp rồi). Nhan sắc có thể là trọng tâm của những cuộc thi khác nhưng với Miss Game, em tin rằng những giá trị mà “chỉ một người chơi game mới hiểu” sẽ lên ngôi.
 
Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012 7
 
 
Phóng viên:  Độc giả Miss Game là người nắm vai trò quan trọng trong sự thành công của mỗi thí sinh , để dành được sự yêu mến và lượng bình chọn của độc giả, Bảo Ngọc có định hướng gì không?
 
Bảo Ngọc: Cả số đo lẫn ngoại hình em đều bình thường so với các thí sinh khác, nên em nghĩ mình sẽ tập trung vào điểm mạnh riêng của mình, nhấn mạnh hiểu biết về game trong phần giới thiệu để thu hút phiếu bầu từ các gamer. Một điều gì đó khác lạ, độc đáo nhưng đơn giản, gần gũi và chân thành với các game thủ có thể sẽ mang lại cho em may mắn. 
 
Thiên thần Bảo Ngọc- ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Miss Game 2012 8
 
 
Phóng viên: Nếu như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và danh hiệu Miss, Bảo Ngọc sẽ phát triển con đường sau này của mình như thế nào?
 
Bảo Ngọc: Em vẫn sẽ học tập và làm việc thật tốt để cân bằng giữa cuộc sống thực tại và thế giới game của riêng mình. Tuy nhiên, nếu may mắn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và danh hiệu Miss, em sẽ làm hết sức mình để tất cả mọi người, không riêng gì cộng đồng game thủ hiểu rõ hơn về game và những người chơi game. Cũng là gamer, Ngọc biết và trải qua những gì mà xã hội nhìn nhận về game nói chung và game online nói riêng. Không hi vọng mang tới những điều lớn lao hay to tát Ngọc sẽ cùng mọi người quảng bá những điều tốt đẹp mà các trò chơi mang lại, giảm bớt những mặt trái bắt ngồn từ những thói quen xấu của của gamer. Tự hoàn thiện mình, Ngọc muốn cố gắng để bản thân mình sẽ là một hình ảnh tốt đẹp về gamer, những người biết cân bằng và tận hưởng cuộc sống. Và dù có chuyện gì đi nữa, Ngọc cũng sẽ luôn giữ cho mình một thế giới riêng, nơi mà game sẽ là một phần tô điểm cho những điều hạnh phúc nhỏ nhoi của chính mình.
 
Cám ơn Bảo Ngọc về buổi trò chuyện thú vị ngày hôm nay.
 
Nếu yêu mến Bảo Ngọc, các bạn đừng quên gửi tin nhắn bình chọn theo cú pháp: "BK 49078" gửi 8101 để giúp Bảo Ngọc tiếp tục đi vào vòng trong của cuộc thi Miss Game nhé. Các bạn cũng có thể xem bài dự thi  của Bảo Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét